วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

Learning record 6
Friday 13 September 2019
(Time 12:30 - 15:30 o'clock)

➤ The Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
     
👱 Activities 1    อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนออกมา Singing english for child  ที่ตนเองเลือก 1 song per person







👱 Activities 2   Teacher give Student Help per vocabulary verbs  for child  คนละ 1 คำ โดยให้เสียงพยางค์คล้องจองกันจนถึงคนสุดท้าย 
1. Walk ➡️  เดิน
2. เขิน  ➡️   Shy
3. Smile ➡️ ยิ้ม
4. Jumping  ➡️ กระโดด
5. โกรธ ➡️ Angry
6. Hungry ➡️ หิว
7. กิน ➡️ Eat
8. Read ➡️ อ่าน
9. คลาน  ➡️ Crawl
10. Go ➡️ ไป
11. Bite ➡️ กัด
12. Cut ➡️ ตัด
13. ปัด  ➡️  Flick
14. Make ➡️ ทำ
15. Come ➡️  มา
16. ลา ➡️ Goodbye

 จากนั้นอาจารย์และนักศึกษาช่วยกันแต่งเป็นเพลง จากคำศัพท์ที่คล้องจองกัน และใส่ทำนองเพลงของ Rain go away  อาจารย์และนักศึกษาช่วยกันคิดท่าทางประกอบเพลง ซึ่งวิธีนี้จะสามารถทำให้นักศึกษาจำคำศัพท์หลายๆคำได้รวดเร็ว และนอกจากนี้ยังนำเพลงนี้ไปใช้สอนเด็กปฐมวัยวัย ในกิจกรรมต่างๆ 
ได้อีกด้วย 




สามารถเปิดฟังในยูทูปได้นะคะ
⬇️

👱 Activities 3   อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม 7 กลุ่ม กลุ่มละ 3 คน เขียนชื่อสมาชิกและออกมาจับฉลากนำเสนอการสอนเด็กปฐมวัย 7 เรื่อง ในอาทิตย์ต่อไป 
1. ขั้นตอนการทำอาหารเด็ก
2. ขั้นตอนการอาบน้ำเด็ก
3. ขั้นตอนการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
4. ขั้นตอนการสอนกิจกรรมศิลปะ  การปั้น
5. ขั้นตอนการสอนกิจกรรมศิลปะ  การประดิษฐ์
6. ขั้นตอนการสอนกิจกรรมศิลปะ  การเล่นสี
7. ขั้นตอนการสอนเกมการศึกษา




➤ Assessment การประเมิน

Self-assessment (ตนเอง)
     เข้าเรียนตรงเวลา ได้เรียนรู้การกล้าแสดงออก การร้องเพลง และได้คิดหาคำศัพท์ที่อยู่ใกล้ตัว และได้ร่วมร้องเพลงกับเพื่อนๆ เป็นผลงานที่ทำให้อาจารย์ได้ภูมิใจ รู้สึกสนุกสนาน

Evalaute frieads (เพื่อน)
     เพื่อนๆ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดี และออกมาร้องเพลงได้เพราะทุกคน สนุกสนาน

Evalaute teacher (อาจารย์)
     อาจารย์ได้ช่วยคิดวิธีการสอน การร้องเพลง ใส่ท่าทาง ให้ดูสมบูรณ์สวยงาม ได้ใช้วิธีการสอนแบบให้นักศึกษามีส่วนร่วม ใช้ความคิด และไม่น่าเบื่อ