Learning record 6
Friday 13 September 2019
(Time 12:30 - 15:30 o'clock)
➤ The Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
👱 Activities 1 อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนออกมา Singing english for child ที่ตนเองเลือก 1 song per person
👱 Activities 2 Teacher give Student Help per vocabulary verbs for child คนละ 1 คำ โดยให้เสียงพยางค์คล้องจองกันจนถึงคนสุดท้าย
1. Walk ➡️ เดิน
2. เขิน ➡️ Shy
3. Smile ➡️ ยิ้ม
4. Jumping ➡️ กระโดด
5. โกรธ ➡️ Angry
6. Hungry ➡️ หิว
7. กิน ➡️ Eat
8. Read ➡️ อ่าน
9. คลาน ➡️ Crawl
10. Go ➡️ ไป
11. Bite ➡️ กัด
12. Cut ➡️ ตัด
13. ปัด ➡️ Flick
14. Make ➡️ ทำ
15. Come ➡️ มา
16. ลา ➡️ Goodbye
จากนั้นอาจารย์และนักศึกษาช่วยกันแต่งเป็นเพลง จากคำศัพท์ที่คล้องจองกัน และใส่ทำนองเพลงของ Rain go away อาจารย์และนักศึกษาช่วยกันคิดท่าทางประกอบเพลง ซึ่งวิธีนี้จะสามารถทำให้นักศึกษาจำคำศัพท์หลายๆคำได้รวดเร็ว และนอกจากนี้ยังนำเพลงนี้ไปใช้สอนเด็กปฐมวัยวัย ในกิจกรรมต่างๆ
ได้อีกด้วย
สามารถเปิดฟังในยูทูปได้นะคะ
⬇️
1. ขั้นตอนการทำอาหารเด็ก
2. ขั้นตอนการอาบน้ำเด็ก
3. ขั้นตอนการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
4. ขั้นตอนการสอนกิจกรรมศิลปะ การปั้น
5. ขั้นตอนการสอนกิจกรรมศิลปะ การประดิษฐ์
6. ขั้นตอนการสอนกิจกรรมศิลปะ การเล่นสี
7. ขั้นตอนการสอนเกมการศึกษา
➤ Assessment การประเมิน
Self-assessment (ตนเอง)
เข้าเรียนตรงเวลา ได้เรียนรู้การกล้าแสดงออก การร้องเพลง และได้คิดหาคำศัพท์ที่อยู่ใกล้ตัว และได้ร่วมร้องเพลงกับเพื่อนๆ เป็นผลงานที่ทำให้อาจารย์ได้ภูมิใจ รู้สึกสนุกสนาน
Evalaute frieads (เพื่อน)
เพื่อนๆ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดี และออกมาร้องเพลงได้เพราะทุกคน สนุกสนาน
Evalaute teacher (อาจารย์)
อาจารย์ได้ช่วยคิดวิธีการสอน การร้องเพลง ใส่ท่าทาง ให้ดูสมบูรณ์สวยงาม ได้ใช้วิธีการสอนแบบให้นักศึกษามีส่วนร่วม ใช้ความคิด และไม่น่าเบื่อ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น